วันอาทิตย์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2552

การนำข้อมูล shapfile เข้าสู่ฐานข้อมูล Oracle

การนำเข้าข้อมูล shapefile เก็บในฐานข้อมูล Oracle ผมใช้ mapbuilder ในการอิมพอร์ต สามารถดาวน์โหลดได้ที่ mapbuilder(Oracle) เมื่อดาวน์โหลดมาแล้ว เปิดโปรแกรม mapbuilder.jar จะปรากฏหน้าต่างดังรูป



  • ที่ช่อง connection ให้เราเลือก Load/Add/remove Database Connections และคลิกที่ add จะปรากฏหน้าต่างให้เรากำหนดค่าการเชื่อมต่อ ดังรูป

 
  • จากนั้นให้ไปที่คำสั่ง Tools ---> Import Shapefile ดังรูป


  • จะปรากฏหน้าต่างให้เรา Import Shapefile ไปเก็บในฐานข้อมูล oracle


  • กำหนดค่า SRID ให้ตรงกับระบบพิกัดของข้อมูลเรา ในที่นี้คือ 32647 (UTM WGS84 Zone 47)


  • เลือก Styles ของสีที่ต้องการ แล้วคลิกเสร็จสิ้น shapefile ก็จะถูกจัดเก็บใน Oracle แล้วครับ




1 ความคิดเห็น:

  1. สวัวสดีค่ะ คือทำตามขั้นตอนแล้วปรากฏว่ามี error interface not supported without a spatial index ora 06512 ค่ะ ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอะไร

    ตอบลบ